Tăng cường tiêm phòng vắc xin covid-19 cho người lao động trong khu công nghiệp.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia với các biến thể mới. Tiêm vắc xin làm một trong những biện pháp hiệu quả, có ý nghĩa chiến lược trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, tạo điều kiện tập trung phát triển kinh tế – xã hội.

Trước tình hình đó, ngày 05/8/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản số 5477/BKH-QLKKT về việc tăng cường tiêm phòng vắc xin covid-19 cho người lao động trong khu công nghiệp.Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các Ban Quản lý các khu công nghiệp khẩu trương triển khai thực hiện:

Quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉđạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành tiêm hết các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, đảm bảo không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Trường hợp không đủ số lượng vắc xin cần thiết cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp để xuất cấp có thẩm quyền để được bổ sung kịp thời.

Phối hợp với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về lợiích, hiệu quả của vắc xin; động viên công nhân, người lao động trong khu công nghiệp hưởng ứng và tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng quy định./.

Nguồn: Văn phòng.

Lượt xem: 678
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 105
Hôm qua : 1.859