Hội nghị thông tin thời sự năm 2023

Ngày 29/11/2023, BTV Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin thời sự năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 204 điểm cầu trên toàn tỉnh và trên 15.200 đại biểu tham dự.

HN1.jpg

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo huyện, thành, thị, các trường đại học, cao đẳng, các báo cáo viên cấp tỉnh.

HN2.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thông tin thời sự quốc tế và trong nước

Trong thời gian một buổi sáng, hội nghị nghe đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin về chuyên đề tình hình thế giới; quan hệ Việt Nam với các nước; hoạt động đối ngoại nổi bật của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình trong thời gian tới.

Đồng chí làm rõ về mối quan hệ Việt - Mỹ trong việc nâng tầm đối tác chiến lược toàn diện; mối quan hệ Mỹ - Trung trong thời gian gần đây; thông tin nguyên nhân, diễn biến, dự báo tình hình về cuộc chiến Nga - Ukraine; cuộc chiến Israel - Hamas. Trong bối cảnh đó, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

HN3.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vi Mạnh Hùng phát biểu kết luận hội nghị

Thông qua hội nghị, cán bộ và đảng viên trong tỉnh được thông tin về tình hình thời sự nổi bật của quốc tế và kinh tế - xã hội nước ta năm 2023; góp phần làm sáng tỏ chiến lược quốc phòng - an ninh và đường lối đối ngoại của nước ta. Đồng thời, nhận định rõ những thách thức của tình hình thế giới hiện nay tác động đến Việt Nam. Thông qua đó, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới.

HN4.jpg

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vi Mạnh Hùng đề nghị: Sau hội nghị này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp trong tỉnh kịp thời thông tin cập nhật về tình hình thời sự thế giới, trong nước và các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta cho cán bộ, đảng viên tại địa phương, đơn vị một cách nghiêm túc để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bổ sung thông tin chính thống, tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội; từ đó, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

HN5.jpg

Hội nghị tại điểm cầu huyện Thanh Thủy

z4925260334351_3b9e3bd64c6002cc83bc0331a0d61858.jpg

Hội nghị tại điểm cầu xã Văn Luông, huyện Tân Sơn

Đồng chí nhấn mạnh: Trên cơ sở nhận thức rõ thời cơ, thách thức về bối cảnh tình hình thế giới, trong nước hiện nay; dự báo những khó khăn từ đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, hiệu quả; các cán bộ, đảng viên tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy và chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, đơn vị.

Lượt xem: 133
Nguồn:Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 98
Hôm qua : 1.050