• :
  • :
Trang thông tin điện tử Ban quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ - Đường dây nóng: 0210.3843021

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ: 5 năm thành lập và phát triển

5 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ đã tạo dấu ấn đậm nét, bước chuyển mình trong đột phá cái cách thủ tục hành chính (TTHC), hướng đến nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ được thành lập theo Quyết định số 2269/QĐ-UBND ngày 11/9/2018 của UBND tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/10/2018, với mong muốn và quyết tâm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây nền hành chính kiến tạo, phục vụ, xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi khâu đột phá về cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách TTHC theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có chức năng: Hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân. Trong những năm qua, công tác tổ chức hoạt động của Trung tâm ngày càng được củng cố, hoàn thiện. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, hệ thống phần mềm liên thông, liên kết, chia sẻ dữ liệu, phát huy được giá trị đầu tư, tiết kiệm được chi phí. Quy trình tiếp nhận và giải quyết TTHC được đồng bộ; thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết, phê duyệt và trả kết quả tập trung, không phân tán, không luân chuyển hồ sơ đi các nơi, không phải trình xin ý kiến phê duyệt của nhiều cấp, nhiều ngành. Cơ chế giám sát, theo dõi sát sao, chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế. 

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ là mô hình cho nhiều đơn vị học tập và tham quan (Đoàn công tác tỉnh Lào Cai tham quan thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tháng 9/2022)

Trong 5 năm, số lượng TTHC được thực hiện giải quyết tại Trung tâm là 1.405 thủ tục, chiếm 97,4% số TTHC cấp tỉnh thuộc thẩm quyền của 16 sở, ngành; trong đó TTHC trực tuyến là 1.228 thủ tục, chiếm 87,4%. Trung tâm đã bước đầu đạt được mục tiêu đề ra là giải quyết TTHC nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, công khai, minh bạch, có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành; tạo ra sự tin tưởng, ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân về nền hành chính phục vụ văn minh, hiện đại, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả.

Tính từ tháng 10/2018 đến ngày 30/9/2023, Trung tâm tiếp nhận và giải quyết hơn 1,6 triệu hồ sơ với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn chiếm hơn 99%, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm luôn đạt 100% rất hài lòng và hài lòng, không phát sinh phản ánh, kiến nghị nào về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà của đội ngũ công chức, viên chức; không có khiếu nại về chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC tại Trung tâm.

Những kết quả trên đã góp phần vào kết quả chung của tỉnh trong việc duy trì và nâng cao bộ chỉ số hàng năm. Kết quả xếp hạng 4 chỉ số: PAR Index, PCI, SIPAS, PAPI các năm 2020, 2021 và 2022 luôn duy trì ở mức khá so với 63 tỉnh, thành phố. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Tập thể Lao động xuất sắc và là mô hình cho các đơn vị học tập và tham quan. 

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận hồ sơ trực tuyến

Nhìn lại chặng đường đã qua với những kết quả đã đạt được, đặc biệt là sự ghi nhận của nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp, thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, cống hiến không ngừng, phát huy vị thế tiên phong trong lộ trình cải cách TTHC của tỉnh Phú Thọ. Trong đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục sẽ là một địa chỉ tin cậy trực tiếp cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, người dân nhằm giải quyết TTHC thực chất, hiệu quả, bắt kịp xu hướng mới trong tiến trình chuyển đổi số. Đồng thời, giúp cho UBND tỉnh giám sát, kiểm soát công tác giải quyết TTHC trên địa bàn toàn tỉnh cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết TTHC một cách triệt để hơn, chặt chẽ hơn, nâng tầm chất lượng cải cách TTHC của tỉnh và duy trì thứ hạng các chỉ số đánh giá mà tỉnh đã đạt được. 

Lượt xem: 908
Nguồn:Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 263
Hôm qua : 625