Giờ Trái đất 2024: “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”

PhuthoPortal - Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ 7 ngày 23/3/2024. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

image001.png

Bộ nhận diện truyền thông Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” do Bộ Công Thương xây dựng

“Reducing Carbon footprint towards Net Zero” - “Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero” là chủ đề của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động. Thông điệp của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 nhấn mạnh vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới Net Zero, đồng thời kêu gọi các quốc gia cùng hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững...

Tại tỉnh Phú Thọ, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Sở Công Thương đã có văn bản gửi các các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 lồng ghép với triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

image003.jpg

Nhân viên Điện lực Thanh Ba hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và khuyến khích các khách hàng áp dụng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả cao trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Làm việc với tất cả các khách hàng sản xuất (có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích tất cả các khách hàng ký các phụ lục hợp đồng/thỏa thuận tham gia các chương trình DSM (quản lý nhu cầu điện) của ngành Điện. Đồng thời, thực hiện tắt đèn chiếu sáng và thiết bị không cần thiết tại trụ sở cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024. Vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng trên địa bàn thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất nhưng vẫn đảm bảo việc cấp điện an toàn ổn định cho hệ thống giao thông và các khu vực sử dụng điện quan trọng của tỉnh.

Ông Trần Huy Quang - Giám đốc Điện lực Hạ Hòa chia sẻ: Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện phù hợp cho khách hàng, giúp người dân hiểu để duy trì thường xuyên, liên tục thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Bên cạnh đó, ngành Điện cũng đẩy mạnh tuyên truyền trực quan như treo băng rôn tuyên truyền chương trình tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch giờ trái đất tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị; đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trên website, mạng xã hội facebook, zalo; nhắn tin zalo tuyên truyền Giờ Trái đất đến các khách hàng sử dụng điện để lan tỏa thông điệp của chương trình.

image005.png

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức WWF nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, đơn vị, doanh nghiệp. Chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mỗi người dân có thể góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh thông qua những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tăng cường bảo dưỡng các thiết bị điện, đặt điều hòa nhiệt độ từ 26 độ trở lên... Qua đó, góp phần giảm biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua việc giảm khí thải và tiết kiệm điện năng.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, ngay từ bây giờ, các đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân hãy thay đổi cách nghĩ, cách làm về tiết kiệm năng lượng, sử dụng tiết kiệm điện trong suốt 365 ngày của một năm, để từng bước hình thành thói quen tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Huyền Trang

Lượt xem: 45
Nguồn:Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 561
Hôm qua : 1.568