Những lưu ý đối với du khách khi hành hương về với Đền Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 được khai mạc ngày 9/4 (tức 1/3 Giáp Thìn). Trong những ngày qua đồng bảo cả nước hướng về Đất Tổ tham gia nhiều hoạt động Lễ hội trong không khí vui tươi.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tiến độ triển khai công tác y tế phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tuy nhiên, do số lượng người tham gia Lễ hội rất đông trong 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ 7 và Chủ nhật (ngày 13-14/4 tức ngày 5-6/3 âm lịch), bên cạnh đó, do thời tiết nóng bức đã có một số người dân gặp vấn đề về sức khỏe có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi chân tay lạnh do tăng huyết áp hoặc hạ đường huyết đã được lực lượng y tế sơ cứu, cấp cứu kịp thời và phối hợp lực lượng an ninh của Ban tổ chức hỗ trợ để xe cứu thương tiếp cận nhanh chóng chuyển người bệnh đến cơ sở y tế đảm bảo an toàn.

Người dân được hỗ trợ y tế tại các lán trực

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, thời tiết nắng nóng xuất hiện tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân (nguy cơ say nóng, say nắng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm có thể xảy ra). Để đảm bảo công tác y tế, chăm sóc sức khỏe đối với các đại biểu, các lực lượng tham gia trực tiếp, nhân dân, du khách trong và ngoài nước về dự Giỗ Tổ, Sở Y tế - cơ quan thành viên Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 khuyến cáo người dân khi hành hương về với Đền Hùng:

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại Lễ hội được Chi cục ATVSTP kiểm tra, sẵn sàng phục vụ du khách, đồng bào về dự Giỗ Tổ.

1. Để chủ động phòng chống tác hại của thời tiết nắng, nóng đối với sức khỏe nên chuẩn bị đồ dùng cần thiết như đi giầy thể thao, mang theo mũ, nón, chuẩn bị sẵn nước lọc để uống khi leo Đền; mang theo áo mưa mỏng nhẹ phòng trường hợp trời mưa, nên mang ít đồ ăn sẵn (kẹo, bánh ngọt) tránh bị hạ đường huyết. Nên đi theo sắp xếp của Ban Tổ chức, không chen lấn xô đẩy, luôn giữ khoảng cách để tạo sự thoải mái.

2. Để đảm bảo ATVSTP tránh ngộ độc thực phẩm, Nhân dân thực hiện ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm trái cây tươi để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nếu có sự cố về sức khỏe, du khách có thể liên lạc theo số điện thoại 0365912999 (Bác sĩ Bùi Văn Luân - Tổ trưởng Chốt thường trực tại góc trái trục đường hành lễ, Trung tâm Lễ Hội); 0974954129 (Bs.Trần Văn Chu - Tổ trưởng Chốt thường trực tại Sân công quán) hoặc 0972891657 (Bs. Trần Văn Tuấn - Tổ trưởng Chốt thường trực tại Ngã ba nhà hàng Cổ tích) để được hỗ trợ kịp thời.

Hồng Hà - Hữu Cần

Lượt xem: 12
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 1.091