Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể ở Công ty TNHH YIDA Việt Nam

Năm 2018, khi mới đi vào hoạt động tại huyện Cẩm Khê, Công ty TNHH YIDA Việt Nam có 113 công nhân làm việc tại 6 chuyền may với mức lương trung bình 5,6 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, Công ty có gần 5.000 lao động, làm việc ở 36 chuyền may, với mức lương bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ tập trung vào sản xuất, nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động, Công ty luôn chấp hành các chủ trương, nghị quyết của tỉnh, huyện nên hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty đã thành lập được tổ chức đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên. Các tổ chức đảng, đoàn thể sau khi thành lập, đi vào hoạt động đều phát huy tốt vai trò, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho đảng viên, đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Cùng với thi đua sản xuất, kinh doanh, công nhân Công ty TNHH YIDA Việt Nam luôn nỗ lực, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ngay sau khi Công ty đi vào hoạt động, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Khê chỉ đạo LĐLĐ huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Ban lãnh đạo Công ty thành lập tổ chức công đoàn để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động (CNLĐ).

Trong quá trình vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn, bằng những việc làm thiết thực, LĐLĐ huyện đã tạo được lòng tin với chủ doanh nghiệp, người lao động nên sau 1 năm Công ty đi vào hoạt động, tổ chức công đoàn Công ty chính thức được thành lập. Từ đó đến nay, Công đoàn Công ty đã phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Hàng năm, Công đoàn tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách nên người lao động được đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp, ngày càng nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp với bộ phận quan hệ lao động của Công ty thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ngay sau khi có Nghị quyết số 50-NQ/TU, ngày 4/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Khê đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng tại Công ty.

Sau thời gian tuyên truyền vận động, được sự đồng tình của Ban lãnh đạo Công ty, tháng 10/2022, Đảng bộ Công ty TNHH YIDA Việt Nam được thành lập với 77 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, Đảng bộ Công ty đã làm tốt công tác phát triển đảng viên. Hiện Đảng bộ có 89 đảng viên làm việc tại 4 phân xưởng, 36 bộ phận.

Xác định việc thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên trong Công ty có ý nghĩa quan trọng, Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài nhà nước huyện cùng Huyện đoàn Cẩm Khê thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, vận động Ban Giám đốc Công ty tạo điều kiện và đồng thuận để thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên trong Công ty. Được sự tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty, tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty TNHH YIDA Việt Nam được thành lập trực thuộc Huyện đoàn Cẩm Khê với 110 đoàn viên.

Việc thành lập tổ chức Đoàn sẽ tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Công ty, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện Cẩm Khê.

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH YIDA Việt Nam hiện là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đầu tiên trên địa bàn huyện Cẩm Khê thành lập được tổ chức đảng và các đoàn thể. Hiện các tổ chức đảng, đoàn thể, các đảng viên, đoàn viên, CNLĐ đang nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ông Chu Wing Cheong - Giám đốc điều hành Công ty TNHH YIDA Việt Nam khẳng định: Công ty sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động hiệu quả. Việc thành lập tổ chức đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong Công ty là bước đột phá để các doanh nghiệp ngoài nhà nước khác nhận thấy có các tổ chức đảng, đoàn thể sẽ giúp cho Công ty ngày càng phát triển hơn.

Chi Hương

Lượt xem: 7
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Hôm qua : 728