Đại hội Chi bộ Công ty TNHH Việt Mỹ, nhiệm kỳ 2022-2025

Ngày 07 tháng 5, Chi bộ Công ty TNHH Việt Mỹ, KCN Trung Hà đã tổ chức thành công đại hội chi bộ khóa II, nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Lê Trung Kiên - Phó trưởng ban, Ban quản lý các KCN Phú Thọ dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. Cùng dự đại hội còn có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ các KCN tỉnh, Lãnh đạo Công ty TNHH Việt Mỹ cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ.

Qua báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020-2022 cho thấy, trong suốt nhiệm kỳ qua, mặc dù chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh covid -19, chi bộ vẫn lãnh đạo cán bộ, đảng viên nỗ lực khắc phục khó khăn, sáng tạo, linh hoạt trong vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để duy trì sản xuất, giữ ổn định việc làm cho người lao động. Trong nhiệm kỳ, chi bộ Công ty đã tổ chức nhiều hình thức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên người lao động trong Công ty. Xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Đảng phù hợp với đặc thù doanh nghiệp nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Qua việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, chi bộ luôn chú trọng triển khai lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. Chỉ đạo việc thực hiện các quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế đối thoại, việc công khai, dân chủ, thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí. Phát huy được trí tuệ tập thể và mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ, xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện. Thực hiện tốt công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là trong quá trình sắp xếp đổi mới doanh nghiệp bằng nhiều hình thức như đối thoại trực tiếp, sinh hoạt đảng, không để xảy ra hiện tượng khiếu kiện nội bộ. Qua đó, chất lượng sinh hoạt Chi bộ được nâng lên rõ rệt, đảng viên nắm được nội dung sinh hoạt, phê bình và tự phê bình, thẳng thắn, đúng sự thật, chân thành góp ý để cùng nhau tiến bộ. Hàng năm chi bộ và 100% đảng viên đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Bên cạnh những thành tích đạt được, chi bộ cũng thẳng thắn đánh giá, nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ để rút ra những bài học trong công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy chi bộ.

Về phương hướng hoạt động, trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ xác định tập trung vào 04 chỉ tiêu chủ yếu, đó là: a) Nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu thuế, BHXH, BHYT, BHTN, ATLĐ cho người lao động; b) Xây dựng đội ngũ cán bộ người lao động lành nghề, chuyên nghiệp, tâm huyết đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty; c) Xây dựng văn hoá Doanh nghiệp; nâng cao chế độ đãi ngộ và đảm bảo chế độ chính sách tiền lương cho người lao động; d) Xây dựng Chi bộ Công ty HTTNV trở lên, có sức chiến đấu cao, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp.

Để thực hiện được mục tiêu đó, chi bộ xác định tập trung vào 6 giải pháp cơ bản: a) Chỉ đạo thực hiện hoạt động SXKD, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; b) Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; c) Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; d) Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; e) Công tác tổ chức và cán bộ; f) Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội.

Đồng chí Phó trưởng ban Quản lý các KCN Phú Thọ Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Trung Kiên, Phó trưởng ban quản lý các KCN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Chi bộ, đồng thời, khẳng định Chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực và có những bước phát triển nhất định, trong đó luôn phát huy những điều kiện thuận lợi, nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, cơ bản hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022 đề ra.

Đồng chí Lê Trung Kiên yêu cầu Chi bộ cần bổ sung thêm các ý kiến phát biểu tại Đại hội vào báo cáo để làm rõ hơn vai trò trách nhiệm của đảng viên trong Chi bộ cũng như sự phối hợp của cấp ủy cùng với Lãnh đạo Doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

Đồng chí Phó trưởng ban Quản lý các KCN Phú Thọ Lê Trung Kiên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Lê Trung Kiên cũng đề nghị đồng chí Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 tiếp tục phát huy vai trò của chi bộ trong nhiệm kỳ 2020-2022, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng các đảng viên của Chi bộ, người lao động của Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như các mặt công tác khác của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đề ra.

 

 

 

Lượt xem: 2.852
Nguồn:Văn phòng Ban Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.554
Hôm qua : 1.416