HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ ĐỐI THOẠI VỚI DOANH NGHIỆP KCN PHÚ HÀ NĂM 2023

Ngày 28/9/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Phú Thọ đã tổ chức chương trình hội nghị “Xúc tiến đầu tư và đối thoại với doanh nghiệp khu công nghiệp Phú Hà năm 2023” tại Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

          Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Hanh – Bí Thư Đảng Uỷ, Trưởng Ban Quản lý các KCN; các ông (bà) lãnh đạo và cán bộ, công chức Ban Quản lý các KCN; đại diện lãnh đạo Công Đoàn KCN; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP cùng với hơn 50 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong KCN Phú Hà.

Ông Nguyễn Ngọc Hanh – Bí thư đảng uỷ - Trưởng Ban Quản lý các KCN khai mạc hội nghị

            Phát biểu khai mạc mội nghị ông Nguyễn Ngọc Hanh – Bí thư đảng uỷ - Trường Ban Quản lý các KCN Phú Thọ nhấn mạnh mục đích của hội nghị là tạo điều kiện để cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại KCN Phú Hà cùng trao đổi, nắm bắt tình hình kinh tế, chính trị trong và ngoài nước. Cùng phân tích, đánh giá các điều kiện thuận lợi, tồn tại, hạn chế môi trường đầu tư hiện nay của các KCN nói chung và KCN Phú Hà nói riêng; những khó khăn, thách thức sẽ gặp phải và giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trong thời gian tới. Ban Quản lý các KCN sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư tại KCN Phú Hà trao đổi, tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh trong thời gian qua và nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Phú Thọ chúc mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Oanh báo kết quả đạt được và chủ trì thảo luận cùng doanh nghiệp

            Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCN ông Nguyễn Văn Oanh, Phó Trưởng ban đã báo cáo những kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp Phú Hà; chủ trì chương trình trao đổi, thảo luận với các doanh nghiệp. Trong đó, các vấn đề tuyển dụng, quản lý lao động, đảm bảo tiện ích trong KCN và vấn đề an toàn giao thông được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và cùng nhau thảo luận sôi nổi.

Đại diện các Tổng công ty Viglacera - CTCP, Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam), Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina, Công ty TNHH Innovation tương lai Việt Nam và một số đại diện của các Công ty nằm trong KCN Phú Hà đã tham gia đóng ý kiến, giải pháp và kiến nghị tại hội nghị. Đặc biệt Công ty Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) tích cực tham gia ý kiến, đề xuất các giải pháp như kết nối các doanh nghiệp trong KCN Phú Hà với nhau, xây dựng cơ sở dữ liệu về lao động trên KCN…

Ngoài ra, đại diện doanh nghiệp tham dự hội nghị đã phản ánh khá xác đáng về tình hình an ninh trật tự KCN Phú Hà, những khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh cũng như tuyển dụng lao động và nhu cầu về nhà ở cho công nhân là rất cần thiết. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp mong muốn Ban Quản lý các Khu công nghiệp tiếp tục tổ chức những hội nghị như thế này thường xuyên hơn nữa để Doanh nghiệp có thể đó có cơ hội bày tỏ những vấn đề gặp phải.

 

Ông Su Sixin – Đại diện Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) trình bày ý kiến tại hội nghị

 

Hình ảnh một số đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

            Giải đáp những câu hỏi của doanh nghiệp tại hội nghị ông Nguyễn Văn Oanh - Phó Trưởng nan rất hoan nghênh các doanh nghiệp đóng góp những ý kiến đề xuất, nêu ra các vấn đề vướng mắc tồn tại và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị và nhấn mạnh mục tiêu chung của tỉnh trong thời gian tới tập trung vào hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp chủ động thích ứng với tình hình mới, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và phục hồi nhanh, phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, lớn mạnh về số lượng và chất lượng, đóng góp có hiệu quả vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh theo hướng bền vững./.

           

Lượt xem: 168
Nguồn:Phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 804
Hôm qua : 878