Giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội quý I

Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu kết luận hội nghị

Trong quý I/2024, MTTQ, tổ chức chính trị- xã hội các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; về việc làm, tiền lương, tiền thưởng Tết của công nhân lao động, nhất là ở các doanh nghiệp gặp khó khăn; phản ánh kịp thời và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn; hỗ trợ công nhân lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động tại doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng. Các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức được chủ động triển khai, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, nhất là các nội dung Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo; tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, đề án của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch; chỉ đạo tổ chức đại hội MTTQ, hội LHTN cấp xã và cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029; các hoạt động Tháng Thanh niên...

Các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, nhân dân được chỉ đạo thực hiện hiệu quả; công tác đối ngoại nhân dân được tăng cường, thực hiện tốt. Hoạt động phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh, có sự chủ động trong công tác phối hợp triển khai thực hiện, nội dung phối hợp ngày một rõ nét, thiết thực. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề, nội dung liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2024, đồng thời góp ý vào dự thảo báo cáo chuyên đề “Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội”.

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu kết luật hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, trong đó MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong đó tập trung các Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XIII), Luật Đất đai năm 2024; các hoạt động kỷ niệm, sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh như: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954 - 19/9/2024). Nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, sản xuất, việc làm của đoàn viên, hội viên, công nhân lao động và các tầng lớp nhân dân; tình hình công tác dân tộc, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “Về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”; phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; phát động Tháng Công nhân; tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2024; tổ chức Đại hội MTTQ, Hội LHTN cấp huyện nhiệm kỳ 2024- 2029 và Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII; tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Phương Thanh

Lượt xem: 9
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 86
Hôm qua : 1.533