Tạo điều kiện phát triển Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Ngày 3/8, đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước của tỉnh đã đi thăm và làm việc về tình hình phát triển Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo Nghị quyết 50 -NQ/TU ngày 4/8/2021 về “Tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2025” tại huyện Thanh Sơn. Cùng đi có đồng chí Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài và đoàn công tác thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Xây lắp Trường Sơn Miền Bắc tại xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài cùng đoàn đã tới thăm, làm việc với ba doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Thanh Sơn, đó là: Công ty TNHH Khoáng sản và Xây dựng HAT (xã Giáp Lai) hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoảng sản. Công ty có 14 cán bộ, công nhân viên là đảng viên, hiện đang phấn đấu để thành lập tổ chức Đảng trong thời gian tới. Công ty CP xây lắp Trường Sơn Miền Bắc, hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ ép và chế biến thức ăn chăn nuôi. Hiện nay, Công ty đã thành lập được Chi bộ thuộc Đảng bộ xã Văn Miếu, với tám đảng viên vào tháng 6/2022 và kết nạp một đảng viên mới trong năm 2023. Công ty CP Lâm sản xây dựng Thanh Sơn (thị trấn Thanh Sơn) hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản và xây dựng, đã thành lập chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, với 22 đảng viên từ năm 2001, có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài cùng đoàn công tác thăm, làm việc tại Công ty TNHH Khoáng sản và Xây dựng HAT

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp trong xây dựng, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển tổ chức Đảng. Điều này cho thấy sự sát sao trong công tác lãnh, chỉ đạo phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp của huyện Thanh Sơn.

Triển khai thực hiện từ năm 2021 đến nay, huyện Thanh Sơn đã thành lập được một tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 50% mục tiêu Nghị quyết giai đoạn 2021-2025; kết nạp tám đảng viên, đạt 267% mục tiêu nghị quyết giai đoạn 2021-2025. Về xây dựng các tổ chức đoàn thể, đoàn viên, huyện đã thành lập mới hai tổ chức công đoàn; hai tổ chức đoàn thanh niên, kết nạp mới 98 đoàn viên công đoàn và 58 đoàn viên thanh niên trong c

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài phát biểu kết luận buổi làm việc

Qua nắm bắt thực tế và báo cáo của huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài ghi nhận những kết quả huyện Thanh Sơn đã đạt được, đồng thời yêu cầu: Huyện Thanh Sơn tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để doanh nghiệp thấy được lợi ích khi tham gia tổ chức Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, khó khăn, lâu dài trong công tác xây dựng Đảng, do đó, cấp uỷ, chính quyền các cấp phải xác định rõ trách nhiệm đối với doanh nghiệp trên địa bàn do huyện quản lý để đồng hành, cộng đồng trách nhiệm cùng doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cùng với đó, cần có hướng dẫn, tạo điều kiện đơn giản hoá, thuận lợi cho các doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định, phù hợp với tình hình, điều kiện sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tránh làm khó dẫn đến doanh nghiệp ngại và không muốn có tổ chức Đảng. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất quy định mô hình tổ chức sinh hoạt Đảng, cơ chế chính sách hỗ trợ sinh hoạt Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chính quyền và các doanh nghiệp tăng cường công tác thông tin, đối thoại để kịp thời giải quyết vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đảm bảo lợi ích hài hoà, ổn định của các bên. Tiếp tục củng cố, phát triển các tổ chức Đảng đã thành lập, đảm bảo hoạt động hiệu quả để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.

Lượt xem: 356
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 866
Hôm qua : 878