Séc cung cấp công nghệ sản xuất con lăn công nghiệp ở tỉnh Phú Thọ

Công ty Hojer Trans của nước này sẽ cung cấp công nghệ chuyển giao cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất con lăn băng tải công nghiệp tại tỉnh Phú Thọ trong năm 2021.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, Cổng thông tin của Bộ Ngoại giao CH Séc (MZV.CZ) cho biết Công ty Hojer Trans của nước này sẽ cung cấp công nghệ chuyển giao cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất con lăn băng tải công nghiệp tại tỉnh Phú Thọ trong năm 2021. 

Lễ khởi động dự án trên đã diễn ra vào ngày 6/1 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Đại sứ quán Séc tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, chủ đầu tư chính của dự án là Công ty Cơ khí chính xác Thăng Long (Accurate Mechanical Company) đã giới thiệu chung về kế hoạch kinh doanh của công ty trong thời gian tới với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng như các đối tác kinh doanh tham dự buổi lễ.

Ông Vũ Đình Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Cơ khí chính xác Thăng Long nhấn mạnh đây là nhà máy đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có sản lượng và chất lượng có thể cạnh tranh với các sản phẩm tương đương của Trung Quốc và Ấn Độ hiện đang có mặt trên thị trường.

Tại thời điểm hiện nay, mỗi năm Việt Nam phải nhập khẩu số lượng con lăn băng tải công nghiệp với trị giá hàng triệu USD. Vì vậy, sản phẩm của nhà máy mới sẽ chủ yếu phục vụ thị trường trong nước và một phần sản lượng còn lại sẽ được xuất khẩu sang các nước láng giềng ở khu vực Đông Nam Á.

Công ty Thăng Long đã quyết định sử dụng công nghệ của công ty Hojar Trans để sản xuất con lăn công nghiệp tại Việt Nam. Công tác chuyển giao công nghệ của Séc sẽ được triển khai trong năm nay.

Nhà máy nói trên với tổng số vốn đầu tư 33 triệu euro (gần 40 triệu USD) từ nguồn tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2023./.

Lượt xem: 738
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 483
Hôm qua : 1.870