Triển khai kế hoạch tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2021

Tài liệu đính kèm: Tải về

An toàn, vệ sinh lao động có ý nghĩa quan trọng và cần thiết đối với người lao động và của toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện nay việc buông lỏng quản lý và không tuân thủ các quy định về An toàn, vệ sinh lao động của các tổ chức doanh nghiệp nên đã để xảy ra tai nạn lao động thương tâm, làm thiệt hại về người và tài sản, gây tâm lý lo ngại cho người lao động. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lao động xảy ra là do người lao động không được huấn luyện hoặc huấn luyện không đầy đủ các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn, vệ sinh lao động.
Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Phú Thọ về tổ chức tháng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Phú Thọ năm 2021; Ban Quản lý các KCN đã triển khai tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp khu, cụm công nghiệp năm 2021 theo chủ đề "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về An toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên". 
Với mục đích nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện An toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp; cải thiện điều kiện là việc, chăm sóc sức khoẻ người lao động, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Thời gian tổ chức: Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 được tổ chức từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/5/2021. 
Ngoài các hoạt động có tính chất thường niên, các hoạt động của các doanh nghiệp trong tháng An toàn, vệ sinh lao động năm nay cần phải gắn với công tác phòng chống chống dịch Covid - 19 để đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong doanh nghiệp. 
 

File kế hoạch chi tiết đính kèm tại đây

Lượt xem: 1.826
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 1.859