• :
  • :
Trang thông tin điện tử Ban quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ - Đường dây nóng: 0210.3843021

Chính thức tắt sóng 2G

Sau ngày 15/10/2024, cả nước chính thức thực hiện tắt sóng 2G Only, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng viễn thông và thúc đẩy chuyển đổi số. Tại Phú Thọ, các bước chuẩn bị cho ngày tắt sóng 2G đã được thực hiện từ nhiều tháng trước. Từ trên 150.000 thuê bao 2G vào thời điểm tháng 3/2024, đến nay toàn tỉnh chỉ còn hơn 3.000 thuê bao 2G.

Nhân viên VNPT Phú Thọ tư vấn gói cước 4G cho khách hàng chuyển đổi điện thoại

Trước thời điểm tắt sóng 2G, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo, phối hợp với các nhà mạng để tổ chức các chiến dịch tuyên truyền qua nhiều hình thức, trực tiếp hướng dẫn từng người dân về quá trình chuyển đổi. Các chương trình hỗ trợ như đổi máy cũ lấy máy mới, trợ giá điện thoại thông minh hỗ trợ 4G và 5G đã được triển khai rộng rãi để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi này. Các đối tượng ưu tiên bao gồm người dân ở vùng sâu, vùng xa, người cao tuổi và những người có thu nhập thấp. Đặc biệt, trong thời điểm “nước rút”, các nhà mạng đã hỗ trợ chuyển đổi miễn phí máy 4G cho toàn bộ khách hàng còn lại đang dùng máy 2G. Các nhà mạng đều chuẩn bị số lượng máy điện thoại 4G để hỗ trợ bù máy (hỗ trợ 100% kinh phí) cho các thuê bao 2G Only của mình.

Ông Lê Mạnh Hà - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, VNPT Phú Thọ cho biết: Không chỉ truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, với khách hàng cá nhân của VinaPhone, chúng tôi thực hiện nhắn tin, gọi thông báo trực tiếp về hoạt động chuyển đổi thuê bao; các thuê bao của VinaPhone chưa chuyển đổi lên 4G, khi thực hiện cuộc gọi đầu tiên trong ngày sẽ có âm thông báo để khách hàng biết cần chuyển đổi sang thuê bao 4G.

Tuổi đã cao, ít khi ra khỏi nhà, ông Lê Văn Tạo - khu 1, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh vẫn dùng điện thoại sóng 2G để nghe gọi. Ông rất phấn khởi khi được nhân viên VNPT Phú Thọ đến tận nhà thông báo và hỗ trợ chuyển đổi sang thiết bị 4G. Ông Tạo chia sẻ: Tôi rất mừng vì được hỗ trợ đổi điện thoại 2G sang 4G. Hiện nay, tôi có thể sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử để nhận lương hưu mà không cần đến lấy lương trực tiếp nữa.

Bên cạnh các hoạt động vận động, tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng, các doanh nghiệp viễn thông đã chủ động tắt sóng một số trạm 2G không phát sinh lưu lượng sử dụngbố trí kịp thời nguồn lực, rà soát, tăng cường đầu tư, phát triển hạ tầng mạng lưới công nghệ mới, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hàng loạt các biện pháp kích cầu ngay từ tháng 6, tháng 7 năm nay.

Viettel Phú Thọ triển khai lắp đặt trạm BTS 5G trên địa bàn Thành phố Việt Trì

Chỉ sau 3 tháng kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép sử dụng tần số, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập từ ngày 15/10/2024. Viettel Phú Thọ đã triển khai lắp đặt mới các thiết bị 5G, trên 50 trạm BTS khu vực thành phố Việt Trì và các khu công nghiệp Thuỵ Vân, Phú Hà, Cẩm Khê. Ông Lê Hải Hà - Giám đốc chi nhánh công trình Viettel Phú Thọ cho biết: Một trạm BTS 5G có khả năng phục vụ gấp 10 - 20 lần trạm 4G. Chúng tôi đã bố trí điểm trải nghiệm, hướng dẫn đăng ký gói cước ưu đãi tại một số cửa hàng trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Theo ông Nguyễn Tiến Trung - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Đến thời điểm này, cả nước còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Onlytoàn tỉnh Phú Thọ chỉ còn hơn 3.000 thuê baoKết quả này là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh và các nhà mạng để thúc đẩy quá trình tắt sóng 2G theo lộ trình. Tập thuê bao còn lại đa số ở nông thôn, miền núi, vùng xa xôi, nơi khó khăn nhất. Đối tượng khách hàng thường là người lớn tuổi, những người ít có nhu cầu sử dụng. Đối với các thuê bao chưa thực hiện chuyển đổi, các nhà mạng sẽ tăng cường biện pháp hỗ trợ tối đa cho người dân duy trì liên lạc và tiến hành chuyển đổi thuê bao; triển khai lực lượng gặp gỡ, tư vấn cho khách hàng, bảo đảm quyền lợi và thể hiện trách nhiệm của nhà mạng đối với người tiêu dùng.

Khánh Trang

Lượt xem: 1
Nguồn:Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 53