Hiệu quả từ một Nghị quyết

Thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TU, ngày 4/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2025”, tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 236 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với tổng số 4.063 đảng viên, tăng 9 tổ chức đảng và 188 đảng viên so với năm 2022. Riêng trong năm 2023, toàn tỉnh thành lập mới được 10 tổ chức đảng (4 chi bộ cơ sở, 6 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở) với 57 đảng viên, kết nạp được 158 đảng viên mới tại 66 tổ chức đảng.

Thành lập được 39 tổ chức đoàn thể với 1.998 đoàn viên, trong đó thành lập mới 29 tổ chức công đoàn với 1.808 đoàn viên, 10 tổ chức đoàn thanh niên với 190 đoàn viên. Đây là tín hiệu vui cho thấy Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Lãnh đạo huyện Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng thành lập Chi bộ cơ sở Công ty HAT.

Để có được kết quả này, Ban chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (BCĐ) trên địa bàn tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, giao chỉ tiêu thành lập tổ chức đảng đối với các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có từ ba đảng viên trở lên chưa thành lập tổ chức đảng của 11 đảng bộ cấp huyện. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, BCĐ cấp huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo cấp ủy cơ sở, các chi bộ khu dân cư tích cực gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp tại địa phương và thực hiện thủ tục thành lập mới tổ chức đảng; chỉ đạo các cấp ủy đảng rà soát số đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước hiện đang sinh hoạt đảng tại chi bộ khu dân cư trên địa bàn để tuyên truyền, vận động, thành lập tổ chức đảng.

Cẩm Khê là đơn vị đầu tiên thành lập được Đảng bộ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trực thuộc Đảng bộ huyện. Thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, năm 2023, BCĐ huyện đã chỉ đạo các cấp uỷ đảng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nên đã thành lập thêm được 3 tổ chức đảng. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long- Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Cẩm Khê cho biết: Năm 2023, huyện kết nạp được 46 đảng viên là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Toàn huyện có 6/9 tổ chức đảng ngoài khu vực Nhà nước kết nạp được đảng viên mới, riêng Đảng bộ Công ty TNHH YIDA Việt Nam kết nạp được 8 đảng viên, nâng số đảng viên đang lao động trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước có tổ chức đảng lên 158 đảng viên.

Để đạt các chỉ tiêu Nghị quyết số 50- NQ/TU đề ra đến năm 2025, cấp uỷ, BCĐ các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, đồng thời đổi mới, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thống nhất trong nhận thức và hành động của cấp uỷ đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động và chủ doanh nghiệp về vai trò, vị trí, tác dụng của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp, đối thoại với chủ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Thường xuyên rà soát, cập nhật liên tục số doanh nghiệp có từ ba đảng viên trở lên báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để có căn cứ giao chỉ tiêu phát triển tổ chức đảng hàng năm...

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, BCĐ tỉnh, huyện và cấp uỷ, chính quyền địa phương, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước từng bước được nâng lên, khẳng định vị trí, vai trò đối với chủ doanh nghiệp.

Chi Hương

Lượt xem: 8
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 841
Hôm qua : 1.568