Ổn định việc làm, đảm bảo chế độ, quyền lợi cho đoàn viên

Đoàn viên, CNLĐ Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka thi đua sản xuất, kinh doanh gắn với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

(baophutho.vn) - Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ). Trước tình hình đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động bảo đảm việc làm, thu nhập và các chế độ cho đoàn viên, NLĐ.

 

Tại Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka (KCN Phú Hà, thị xã Phú Thọ) hoạt động trên lĩnh vực gia công các sản phẩm may mặc, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, có thời điểm lượng vật tư nhập về để phục vụ cho sản xuất bị chậm tiến độ, Công ty đã thực hiện chính sách để CNLĐ làm việc từ 6,5 giờ đến 7 giờ/ngày nhưng vẫn được hưởng đủ mức lương cho thời gian làm việc 8 giờ/ngày, nhờ đó, nhịp độ sản xuất vẫn được duy trì. Hiện nay, trên 2.100 CNLĐ trong Công ty được đảm bảo việc làm, vừa đẩy mạnh sản xuất vừa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Thu nhập bình quân của NLĐ khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, dù có rào cản trong bất đồng về ngôn ngữ song thời gian qua, tổ chức Công đoàn của Công ty đã phát huy tốt vai trò đại diện, là “tiếng nói” thể hiện ý chí, nguyện vọng của CNLĐ, góp phần đảm bảo các chế độ, chính sách; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động trong CNVCLĐ, Công đoàn công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn, tư vấn pháp luật cho NLĐ và người sử dụng lao động, nhất là những chính sách mới liên quan đến quyền lợi của NLĐ. Các tài liệu tuyên truyền đều được Công đoàn công ty thực hiện biên soạn lại ngắn gọn, dễ hiểu đã thu hút sự quan tâm tìm hiểu của nhiều CNLĐ. Tổ chức Công đoàn cũng thường xuyên đổi mới cả về nội dung và hình thức tổ chức hoạt động theo hướng đa dạng hóa, quần chúng hóa, vừa bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, vừa phù hợp với tình hình, điều kiện tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của CNLĐ trong Công ty.

Công đoàn chủ động tham gia xây dựng, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với Ban giám đốc tổ chức hội nghị NLĐ, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được biết, được bàn, được tham gia ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng thời, thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, các chế độ liên quan trực tiếp đến CNLĐ, đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng cho NLĐ. 100% CNLĐ vào Công ty sau thời gian đào tạo, thử việc đạt yêu cầu đều được ký hợp đồng lao động; được tham gia BHXH, BHYT, BHTN… đầy đủ theo quy định.

Song song với đảm bảo quyền lợi, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ của CĐCS được duy trì; kịp thời thăm hỏi khi ốm đau, hỗ trợ gia đình đoàn viên khi có việc đột xuất; tổ chức gặp mặt, tặng quà đoàn viên nhân các dịp lễ, tết, sinh nhật, Tháng công nhân… Với các đoàn viên công đoàn nữ, ngoài việc đảm bảo chế độ thai sản theo quy định, chị em còn được công đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, tặng quà nhân ngày 8/3, 20/10. Trong thời tiết mùa hè nắng nóng, Công đoàn phát đường, sữa bồi dưỡng để CNLĐ đảm bảo sức khỏe làm việc.

Có việc làm ổn định, mọi chế độ, quyền lợi được đảm bảo, đoàn viên, CNLĐ trong Công ty tích cực, chủ động học tập nâng cao tay nghề, trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công việc, đảm bảo an toàn trong lao động, đồng thời nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Công đoàn, địa phương phát động.

Gần sáu năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka đã không ngừng nỗ lực, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh đi đôi với đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp để chăm lo, đáp ứng ngày càng tốt hơn điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt cho đoàn viên, NLĐ; chủ động lắng nghe để kịp thời đề xuất những mong muốn, nguyện vọng chính đáng, giúp NLĐ yên tâm làm việc, đạt hiệu quả cao.

Lượt xem: 701
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 194
Hôm qua : 1.568