Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 * 27/7/2024), ngày 23/7, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Đình Thi - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đinh Công Thực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Vi Mạnh Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại huyện Thanh Sơn, Lâm Thao, Tân Sơn, Yên Lập và Đoan Hùng.

*Tại huyện Thanh Sơn

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7, đồng chí Bùi Đình Thi- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thanh Sơn.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và huyện Thanh Sơn.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi thăm hỏi, tặng quà ông Doãn Công An, bệnh binh suy giảm khả năng lao động 68%.

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công, gia đình chính sách gồm: Ông Đặng Quang Liễu 104 tuổi, thương binh và là bố của 2 liệt sĩ; ông Doãn Công An, bệnh binh suy giảm khả năng lao động 68%; ông Đinh Văn Thiết, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 81%.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi thăm hỏi, động viên và tặng quà ông Đặng Quang Liễu, 104 tuổi, thương binh chống Pháp và là bố của 2 liệt sĩ.

Tại các gia đình đến thăm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các thương, bệnh binh, người có công đã hy sinh, cống hiến xương máu cho nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí mong muốn các thương, bệnh binh phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Sơn tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để người có công, gia đình chính sách có điều kiện vươn lên, phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Thanh Sơn

Trước đó, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi cùng đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Thanh Sơn.

Phan Cường

*Tại huyện Lâm Thao

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Công Thực thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Trạch - gia đình có 2 đời liệt sĩ ở khu 10, xã Thạch Sơn

Đồng chí Đinh Công Thực - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo: Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, huyện Lâm Thao.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình ông Hoàng Đức Cương, thương binh 85%; ông Nguyễn Quang Khải, gia đình có 2 đời liệt sĩ đều ở khu Tân Trung, thị trấn Lâm Thao; ông Phạm Văn Cần là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81% và bà Nguyễn Thị Trạch là gia đình có 2 đời liệt sĩ ở khu 10, xã Thạch Sơn; thương binh 81% Lại Thế Cường ở khu 10, xã Tiên Kiên.

Bí thư Huyện ủy Lâm Thao Nguyễn Quang Anh tặng quà ông Phạm Văn Cần là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81%

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hi sinh, cống hiến xương máu cho nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí mong các gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho con cháu; phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Thao tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để người có công, gia đình chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày giàu đẹp.

Ngọc Tuấn

*Tại huyện Tân Sơn

Ngày 23/7, đồng chí Vi Mạnh Hùng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn. Cùng đi có lãnh đạo huyện Tân Sơn, Ban Dân tộc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vi Mạnh Hùng tặng quà cho thương binh Đinh Văn Tuất.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Hà Thị Hày- mẹ liệt sĩ Hà Hải Hinh ở khu Đường 1; ông Bùi Tiến Phú- người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động 54% và thương binh Đinh Văn Tuất ở khu Đường 2, xã Mỹ Thuận.

Lãnh đạo huyện Tân Sơn tặng quà cho ông Bùi Tiến Phú.

Tại các gia đình, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và bày tỏ sự biết ơn trước những hi sinh, đóng góp to lớn của mẹ liệt sĩ và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống cách mạng, động viên con, cháu học tập, lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phương Thanh

*Tại huyện Yên Lập

Ngày 23/7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, người có công với cách mạng tại huyện Yên Lập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải thăm, tặng quà ông Bùi Đức Chính - thương binh nặng trên 81% ở xã Xuân Viên

Đoàn đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Chuộng ở xã Đồng Thịnh; ông Bùi Đức Chính - thương binh nặng trên 81% ở xã Xuân Viên; ông Đinh Hải Lý - người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, mất khả năng lao động trên 81% ở khu 2, xã Xuân Viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống người có công với cách mạng và gia đình chính sách; bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong việc giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải thắp hương tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Yên Lập

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải cùng đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Yên Lập.

Thu Hà

*Tại huyện Đoan Hùng

Ngày 23/7, đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Đoan Hùng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐTBXH và huyện Đoan Hùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn ân cần thăm hỏi sức khỏe của Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Loan ở khu 8, xã Vân Đồn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Loan và ông Đinh Văn Cương - người trực tiếp nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên ở khu 8, xã Vân Đồn; bệnh binh Đào Anh Đức, người trực tiếp nhiễm chất độc hóa học với tỷ lệ tổn thương cơ thể 93% ở khu 5 và ông Nguyễn Văn Ngọc - thương binh nặng 91% ở khu 2, xã Sóc Đăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn tặng quà cho ông Đào Anh Đức- bệnh binh, người trực tiếp nhiễm chất độc hóa học với tỷ lệ tổn thương cơ thể 93% ở khu 5, xã Sóc Đăng

Tại các gia đình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc của Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt thường ngày và chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, động viên, giáo dục con cháu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động, phong trào thi đua ở địa phương.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo cho người có công và các gia đình chính sách; thường xuyên động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện để các gia đình có cuộc sống ổn định, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trước đó, đoàn đã dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đoan Hùng.

Ngọc Lam

Lượt xem: 30
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 567