Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo sự cố sập cầu Phong Châu

Ngay sau khi xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu (vào khoảng 10 giờ sáng nay 9/9), Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã có mặt kiểm tra, chỉ đạo tại hiện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra thực tế tại hiện trường ngay sau khi sự cố xảy ra.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông. Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m, đưa vào sử dụng từ năm 1995.

Theo thông tin ban đầu, cầu Phong Châu bị sập vào lúc 10 giờ ngày 9/9, khi đó trên cầu có người và xe lưu thông khi xảy ra sự cố. Hiện lực lượng chức năng đang trích xuất camera, ghi lời khai nhân chứng để xác định chính xác số người, phương tiện gặp nạn.

Các lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, nhân lực phục vụ cứu hộ cứu nạn.

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe các đơn vị chức năng báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang chỉ đạo, trước mắt, Công an tỉnh cần triển khai phương án phân luồng giao thông ở tất cả các hướng để tránh các phương tiện từ Hà Nội lên và các tỉnh khác về đi qua cầu Phong Châu, đảm bảo phân luồng từ xa. Các lực lượng Quân đội, Công an, Y tế... sẵn sàng các phương án để triển khai cứu hộ, cứu nạn; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, nhân lực để triển khai phương án khi đảm bảo các yếu tố an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Việc đặc biệt quan trọng, cấp bách trước mắt là thông báo ngay cho các huyện dọc tuyến sông Hồng các thông báo liên quan đến xả lũ của các hồ thuỷ điện tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang để chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người dân. Theo dõi chặt chẽ các tuyến đê, đặc biệt là các tuyến đê ở Hạ Hoà khi nước sông đang lên nhanh.

Đinh Vũ – Hùng Cường

Lượt xem: 9
Nguồn:Baophutho.vn Sao chép liên kết
Tin tiêu điểm
Bản đồ các KCN tỉnh Phú Thọ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 603
Hôm qua : 728